วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

บล็อกเพลงใหม่ กับbloggerคนใหม่ได้ถือกำเนิดแล้ว!

[DSCF0901.JPG]

สวัสดีท่านผู้ชมและผู้ฟัง(เพลง)ทุกท่านครับ  กระผมนายDJเพลงใหม่ ขอต้อนรับเข้าสู่บล็อกเพลงใหม่"love-newmusic"ครับ บล็อกสบายสำหรับวันว่างๆ(หรือไม่ว่างก็เข้ามาได้นะครับ)

อ่านชื่อเรื่องทีแรก ผู้อ่านหลายคนคิดทันทีว่า  โอ้โฮเขียนหัวข้อยังกับหนังจีน  หรือหนังพวกกำลังภาย
ในอะไรทำนองนี้  ไอ้นี่มันบ้าหนังจีนหรือเปล่าเนี่ย!?!    แหมผมก็อยากให้บทความแรกของบล็อกเพลงใหม่ "love-newmusic"ของผมเนี่ยมีอะไรที่มันตื่นเต้นเร้าใจมากขึ้นนี่ครับ  มากกว่าการที่ผู้ชมของผมเพียงแค่เข้ามาที่บล็อกค้นหาเพลงใหม่ๆฟัง  (อย่างน้อยๆก็ขอโปรโมทตัวเองนะครับ อิอิ)  ฟังเพลงไปๆมาๆก็ชักเบื่อ   อะไรก็ไม่รู้เข้ามาก็มีแต่ไฟล์เสียงเพลง  กับเนื้อร้องเท่านั้น    เหมือนตัวเองเข้ามาอยู่ในอวกาศอันเคว้งคว้าง ไม่มีเพื่อน ไม่มีชีวิตชีวา   แทนที่จะมีความสุขกับการฟังเพลงก็พาเครียดกว่าเดิมอีก...

ผมก็เป็นคนหนึ่งในนั้นเหมือนกันครับที่รู้สึกแบบนั้น หลังจากที่เหน็ดเหนี่อยกับการเรียนหนังสือ   หรือทำอะไรที่มันตึงเครียดแล้วก็รู้สึกอ่อนล้าอยากจะพักผ่อน    ตอนแรกก็คิดว่าจะไปพักผ่อนโดยการออกไปข้างนอก  ไปห้างช็อปปิ้งบ้าง ไปเที่ยวบ้าง     แต่เดี๋ยวก่อน! เหลือบมองไปที่กระเป๋าตังค์  โธ่เอ๋ยเจ้ากรรมเงินก็ไม่รู้ว่ามันหนีไปไหนหมด   ไอ้ที่พอมีอยู่ก็ต้องเก็บไว้ใช้เมื่อคราวจำเป็น   มานั่งคิดไปคิดมาว่าจะทำยังไงดี   ก็เลยคิดได้ว่าเอางี้เข้าอินเทอร์เน็ตไปหาเพลงใหม่ฟังดีกว่าน่าจะเข้าท่านะ  เมื่อคิดได้เช่นนั้นผมก็ไม่รอช้า สตาร์ทคอมพิวเตอร์ต่อเน็ตเปิดบราวเซอร์เข้าไปเลย ค้นหาเว็บหรือบล็อกฟังเพลงใหม่ขึ้นมา
โอ้โฮเพียบ เข้าไปฟังเพลงเลยดีกว่าาา......

แต่คุณเชื่อไหมครับว่า สิ่งที่ผมหรือแม้แต่ตัวคุณเองประสบพบมาคือ การที่เว็บหรือบล็อกที่นำเสนอเพลงใหม่กลับมุ่งเน้นแต่เพียงการโพส โพส โพส และโพสบทเพลงใหม่ๆเท่านั้น   ไม่มีการใส่ความเห็นหรือแนวคิดส่วนตัวใดๆที่มีต่อเพลงลงไปในบทความเลย   หรือแม้แต่คำทักทายเล็กๆน้อยๆจากคนเขียนก็ไม่มี
ผมไม่ได้หมายความว่าเว็บไซต์หรือบล็อกเหล่านั้นไม่ดีนะครับ  มันก็เป็นสิ่งที่ดีอยู่ที่เค้าตั้งใจค้นหาบทเพลงใหม่ๆ มาให้เราได้ฟังกันมากมาย  แต่สำหรับความคิดเห็นของผม ในมุมมองของการเป็นผู้ชมนั้นมองว่า มันน่าจะมีการเพิ่มเติมความคิดเห็นหรือแนวคิดเกี่ยวกับเพลงนั้นๆใส่ลงไปด้วย   ผมว่านอกจากมันจะช่วยให้เมื่อผู้ชมเข้ามาฟังเพลงใหม่ๆในโลกออนไลน์ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวหรือรู้สึกเบื่อแล้ว  ยังเป็นการสร้างสีสันอันน่าประทับใจให้กับบล็อกหรือเว็บไซต์ของเราด้วยนะครับ

เอาล่ะมาถึงตรงนี้ ผมอยากจะขอบอกกับผู้ชมทุกคนนะครับว่า  เหตุผลที่ผมเขียนบล็อกแนะนำหรือนำเสนอบทเพลงใหม่นี้ขึ้นมาก็เพราะ   ผมต้องการนำเสนอแนวทางในการรับชมและเข้าถึงการฟังเพลงในโลกออนไลน์แบบใหม่ๆบ้าง  มันอาจจะออกไปทางที่แปลกหรือแหวกแนวไปซักนิด   ถ้าคุณเข้ามาฟังเพลงที่บล็อกของผม   อันนี้ก็ไม่ว่ากันนะครับ  ก็ทุกวันนี้บนโลกอินเทอร์เน็ตการจะหาสิ่งแปลกๆใหม่ๆนั้นมันหายากขึ้นทุกทีๆแล้ว  ผมก็อยากให้ผู้ชมของผม(คนหัวอกเดียวกัน) ได้รับรู้ในสิ่งที่ไม่เหมือนเดิมบ้าง
ไม่ซ้ำ ไม่จำ ไม่เจกันหน่อย มันน่าจะเข้าท่าทีเดียว อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอย่าเข้าใจผิดนะครับ   ผมไม่ได้บอกว่าบล็อกของผมดีกว่าของคนอื่น เพียงแต่ผมคิดว่าเราน่าจะเปลี่ยนแนวคิดหรือเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆบ้าง

อารัมภบทมาซะยาวเลย ยังไงผมก็ขอฝากบล็อกแนะนำบทเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า "love-newmusic"แห่งนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกท่านด้วยนะครับ  "รักน้อยๆแต่ขอให้รักนานๆกันนะครับ"    
  
 



  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น